Homedy.com cổng thông tin bất động sản đa chiều


66.000 tỷ đồng khép kín 3 tuyến vành đai Hà Nội

Một số ít dự án giao thông vận tải cấp thiết được UBND TP. Hà Nội xin cơ chế đặc thù như góp vốn đầu tư cầu, đường trên tuyến vành đai 4 (Cầu Mễ Sở, cầu Hồng Hà); cầu Đuống 2 và đường nối đến địa phận tỉnh Bắc Ninh; cầu Giang Biên và đường nối 2 đầu trên cầu (nối Cầu Vĩnh Tuy, vành đai 2 đến tiếp giáp Ninh Hiệp)...
TP Hà Nội đề xuất cơ chế đặc thù để đẩy gia tốc nhanh khép kín các tuyến vành đai

Cần cơ chế đặc thù áp dụng cho việc quy hoạch kín

Dự Án BĐS vành đai 2,5 gồm các đoạn từ lúc cuối phố Trung Kính - đường Trần Duy Hưng với chiều dài 0,57km, tổng giá trị đầu tư khoảng 1.152 Tỷ vnđ. Đoạn Ngụy Như Kom Tum - Đường Nguyễn Trãi - Đầm Hồng có chiều dài 2,53km, tổng vốn đầu tư khoảng 2.601 Tỷ đồng. Đoạn từ KĐT mới Dịch Vọng - Dương Đình Nghệ dài 0,72km có tổng vốn đầu tư lên tới 928 tỷ vnđ. Các Dự Án BĐS giao thông đường vành đai 2,5 được thực thi theo mô hình PPP (hợp tác công - tư), HĐ BT (xây dựng - chuyển giao) và Dự kiến thời khắc hoàn thiện vào năm 2019.
Theo Ủy Ban Nhân Dân TP Hà Nội, các dự án trên nếu được góp vốn đầu tư sẽ triển khai xong, khép kín đường vành đai 2,5, đảm bảo liên kết đồng Bộ các con phố giữa các Khu đô thị lớn đã và đang thiết kế và xây dựng phía 2 bên đường, góp phần giảm ùn tắc cục Sở và phát triển kinh tế xã hội địa điểm, liên kết các tuyến đường hướng tâm, phân bố lưu lượng và giảm tải áp lực đè nén giao thông vận tải cho vành đai 2 và vành đai 3.
quy trình rõ ràng, thực hiện nhanh chóng
Với dự án đường vành đai 3,5, TP.Hà Nội kiến nghị kiến thiết xây dựng cầu Thượng Cát (bao gồm đường hai đầu cầu) với chiều dài 4,5km, tổng vốn đầu tư khoảng 16.000 Tỷ đồng theo hình thức đầu tư PPP, loại hợp đồng BT/BOT, triển khai xong vào khoảng thời gian 2021; dự án Bất Động Sản xây dựng đoạn từ cầu Thượng Cát - Q5 lê dài với mô hình góp vốn đầu tư 4km cần số chi phí khoảng 1.600 Tỷ vnđ, Dự kiến triển khai xong vào thời điểm năm 2020; dự án Bất Động Sản kiến thiết xây dựng đoạn từ cầu Thượng Cát - Quốc lộ 32 dài 3km, tổng vốn đầu tư khoảng 1.594 Tỷ đồng, đưa vào khai phá năm 2020; dự án kiến thiết xây dựng nút giao khác mức giữa đường vành đai 3,5 với Đại lộ Thăng Long gồm có cầu vượt và đảo xoay (3 tầng) cần tới 2.555 Tỷ đồng đầu tư và hoàn thành năm 2020; dự án thiết kế xây dựng đoạn từ Phúc La - Văn Phú đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ dài 10,8km có tổng giá trị đầu tư khoảng 4.200 Tỷ vnđ.
Ủy Ban Nhân Dân TP Hà Nội đề xuất cơ chế đặc thù nhằm mỗi bước hoàn thành xong cơ sở hạ tầng giao thông vận tải theo đầu tư và quy hoạch, kết nối với những tuyến cũng đã được đầu tư gây dựng, hỗ trợ và phát huy hiệu quả góp vốn đầu tư như đường 5 kéo dài, tuyến Nhật Tân - Nội Bài, vành đai 3 Mai Dịch - Nội Bài - cầu Thượng Cát... Mạng lưới hệ thống giao thông vận tải mới sẽ tương hỗ và giảm tải cho cầu Thăng Long; tạo cơ sở hạ tầng cần thiết để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội cho địa điểm Bắc Thăng Long - Đông Anh và quận Bắc Từ Liêm.

Nhiều điểm đáng lưu tâm

Đối với đường vành đai 4, TP. Hà Nội tính toán đầu tư thiết kế và xây dựng dự án Bất Động Sản cầu Mễ Bộ và đường dẫn 2 đầu trên cầu dài 4km, tổng vốn đầu tư khoảng 6.500 Tỷ vnđ và dự đoán hoàn thiện năm 2020; dự án thiết kế xây dựng cầu Hồng Hà và đường dẫn 2 đầu phía trên cầu dài 6km, vốn đầu tư khoảng 9.800 Tỷ đồng; Dự Án BĐS giao thông từ cao tốc Hà Nội - Lào Cai (km3+650) đến QL32 (km9+500), từ quận 32 đến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ có mô hình góp vốn đầu tư 34km, 4 nút giao khác mức liên thông cần khoảng 19.690 Tỷ đồng.

bản đồ tuyến đường vành đai quan trọng

UBND TP.HN vừa có văn bản đề xuất kiến nghị TTCP đề nghị cho phép được áp dụng cơ chế đặc thù để lựa chọn chủ đầu tư dự án khép kín các con phố vành đai 2,5; 3,5 và 4 với tổng vốn góp vốn đầu tư hơn 66.000 Tỷ đồng.
Theo Ủy Ban Nhân Dân Thành Phố Hà Nội, Dự Án BĐS nếu được đầu tư sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải đường bộ, giải tỏa áp lực nặng nề cho đường vành đai 3 và kết nối tới Q. 32, Cùng với những đoạn thuộc đường vành đai 4 hướng phía tây Nam đang thực hiện đầu tư để kết nối tới Q. 6, Đường Pháp Vân-Cầu Giẽ (QL 1A), liên kết với cao tốc Thành Phố Hà Nội - Hải Phòng, quận 5... Tạo động lực để mỗi bước dựng nên đường vành đai 4 theo đầu tư và quy hoạch, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cho địa điểm phía tây Nam Hà Nội và vùng phụ cận. Theo thông tin được biết, với các dự án thuộc đường vành đai 4, TP. Hà Nội cũng đề ra lộ trình tiến hành, đem vào khai thác năm 2020.
Đề cập đến năng lực hút vốn vào các Dự Án BĐS giao thông trên, TP.Hà Nội Dự kiến thu xếp nguồn vốn bằng cách khai phá quỹ đất ở 1 số khu vực đã có chủ trương triển khai bán đấu giá trên địa bàn các quận Cầu Giấy; Tây Hồ, huyện Đông Anh, Gia Lâm… hay các địa bàn lân cận nơi có Dự Án BĐS đi qua. Không chỉ có thế, đã có nhiều người đầu tư trong nước đủ năng lực chú ý và đề xuất kiến nghị cho phép tiến hành thực thi các dự án nêu trên theo mô hình PPP, BT hoặc BOT. Ủy Ban Nhân Dân TP Hà Nội đã chỉ đạo xây dựng chiến lược sử dụng đất để bảo đảm đủ quỹ đất thanh toán cho các dự án Bất Động Sản đầu tư theo hình thức BT.

1 nhận xét:

Unknown
lúc 00:12 27 tháng 4, 2018 comment-delete

Đăng nhận xét