Homedy.com cổng thông tin bất động sản đa chiều


Xây nhà ở giá rẻ ở mức 200-300 triệu đồng/căn

Việc xây dựng nhà ở giá rẻ ở mức 200-300 triệu đồng/căn không khó nhưng Sở Xây Dựng không khuyến khích điều này.

Xây nhà ở giá rẻ chỉ ở mức 200-300 triệu đồng

Sáng nay (ngày 4/8), giữa trung tâm tiến hành Thương Mại và đầu tư Thành Phố HCM và Sở gây dựng TP đã tổ chức triển khai Hội Nghị Đối thoại Doanh Nghiệp - chính quyền sở tại Thành Phố về lĩnh vực hoạt động thiết kế xây dựng và kinh doanh thương mại BĐS.
Có thể xây được những căn hộ giá rẻ phục vụ các hộ gia đình
Về vấn đề căn hộ cao cấp giá rẻ, Ông Đực, Phó Giám Đốc Công Ty Địa Ốc BĐS Đất Lành đề cập tới sự việc xây nhà có giá khoảng 200-300 triệu/căn. Ông Đực nhận định rằng hoàn toàn có thể xây được những tòa nhà với mức định giá này và tất nhiên là xây ở các quận huyện như Nhà Bè, Nhơn Trạch, Bình Chánh…

Xây nhà ở giá rẻ cũng là chủ trương của TP HCM trong nhiều năm qua

Giám đốc Sở xây dựng TP Hồ Chí Minh Trần Trọng Tuấn khẳng định chắc chắn, TP đã có chủ trương xây nhà ở giá thấp trong nhiều năm qua. Trong thực tiễn, Thành Phố đã xây 40.000 Căn hộ cao cấp cho các công nhân, 36.000 Chung cư ven kênh rạch. Mới đây, Bộ thiết kế xây dựng đã trình UBND TP chiến lược đầu tư 20.000 Căn NOXH đến năm 2020.
Ông Tuấn cũng cho hay, việc xây nhà ở giá 200-300 triệu/căn là hoàn toàn rất có khả năng làm được nhưng không khích lệ. Bởi vì theo ông, nhà không chỉ là nơi ở mà còn tương quan đến chất lượng cuộc sống và phải gắn liền với cơ sở hạ tầng kỹ thuật. Chúng tôi đang tính toán thiết kế và xây dựng chung cư có mức giá từ 350 triệu đến dưới 1 tỷ với mục đích thiết kế xây dựng xã hội bảo đảm hạ tầng xã hội, cơ sở hạ tầng kỹ thuật và đẹp về mỹ thuật.
nhiều người mong muốn có căn hộ để định cư lạc nghiệp
Vì BĐS Địa Ốc 10 không thể hoàn thành hạ tầng trục chính theo quyết định của Thủ tướng với dự án Bất Động Sản Bắc Rạch Chiếc nên việc bàn giao đất cho các nhà đầu tư thứ cấp bị ùn tắc và Him Lam chỉ có 3ha trong đó nhưng đến giờ vẫn không được giao.Về Dự Án BĐS Bắc Rạch Chiếc, đại diện thay mặt Doanh Nghiệp Bất Động Sản Địa Ốc Him Lam cho hay, Thủ tướng đã có quyết định bàn giao đất cho Doanh Nghiệp Bất Động Sản Địa Ốc 10 làm cơ sở hạ tầng trục chính. Theo quy định, sau khi hoàn thành xong hạ tầng trục chính, Địa ốc 10 chuyển giao lại cho TP thì TP mới giao đất cho các nhà đầu tư thứ cấp.
Từ năm 2012, Him Lam kết nối với Địa ốc Bất Động Sản 10 để biến thành chủ đầu tư của dự án thứ cấp và Him Lam đã và đang đền bù giải tỏa xong và làm xong cơ sở hạ tầng cách đây vài ba năm nhưng dự án vẫn không thể xúc tiến được do người đầu tư trục chính còn thiếu tài chính... Vấn đề này khiến CĐT thứ cấp vô cùng căng thẳng mệt mỏi, tốn thời gian và chi phí…
Theo ông Trần Trọng Tuấn, cần phải rõ về bản chất vấn đề do thực tại vất vả của chủ đầu tư của dự án, do thủ tục hành chính hay do một yếu tố khách quan nào khác. Để có biện pháp gỡ rối khó khăn cho các DN thì nên phải làm rõ từng vấn đề.
rõ ràng và cụ thể, vấn đề của dự án Bất Động Sản Bắc Rạch Chiếc liên quan đến năng lực tiến hành của CĐT chính cuốn theo cơ quan Chính phủ có thẩm quyền cũng không có khả năng đảm bảo được quy trình tiến độ giao đất cho chủ đầu tư dự án thứ cấp.
"Đây cũng là điểm mà pháp luật cần điều chỉnh theo phía sau khi người đầu tư trục chính góp vốn đầu tư hạ tầng kỹ thuật xong, nhà đầu tư thứ cấp muốn tham dự phải nhận ủy quyền một phần dự án Bất Động Sản hoặc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã được cấp cho một phần dự án đó", ông Tuấn nói.
Nhà ở là ước mơ cả đời của nhiều hộ gia đình
Mặt còn lại, ông Lê Hữu Nghĩa, Giám đốc Công Ty Bất Động Sản Địa Ốc Lê Thành cho ý kiến, để không nên tranh chấp sau này, Bộ kiến thiết xây dựng cần điều hành quản lý chặt hơn của những hợp đồng mua bán tại những dự án Bất Động Sản bởi trong thực tiễn có các Dự Án BĐS chưa hoàn chỉnh giấy tờ pháp lý nhưng vẫn cho bán nhà đất dựng nên trong mai sau. Trong khi đó, người mua căn nhà không hề lưu ý đến pháp lý mà cứ “cắm đầu” vào mua bất chấp rủi ro đáng tiếc.

Từ khóa tìm kiếm:

  • Nhà ở giá rẻ
  • Nhà ở giá rẻ 200-300 triệu/căn
  • Xây nhà ở giá rẻ
  • Xây dựng nhà ở giá rẻ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét