Homedy.com cổng thông tin bất động sản đa chiều


Chủ đầu tư nợ nghìn tỷ dự án Happyland sẽ được kê biên tài sản

Happyland với vốn đầu tư 2 tỷ $ được kỳ vọng là dự án du lịch nghỉ ngơi số 1 khu vực ĐNA nhưng kể từ khi được thi công tới thời điểm này đã 6 năm trôi qua, Dự Án BĐS này không những vẫn ngổn ngang, dang dở mà còn "chìm trong biển nợ".

Happyland một dự án được kỳ vọng bậc nhất buộc kê biên tài sản

Vừa đây, Cục Thi hành án dân sự tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đang thực hiện các thủ tục kê biên tài sản tại Dự Án BĐS Happyland (Bến Lức, Long An) do Doanh Nghiệp CP đầu tư xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng Phú An (thuộc Doanh Nghiệp CP tập đoàn Khang Thông) góp vốn đầu tư, để thi hành theo bản án.
tài sản phải để biên gồm có toàn bộ tài sản sẽ hình thành trong tương lai của hơn 86,4ha đất trong khu công nghiệp tại xã Thạnh Đức (Bến Lức, Long An) và quyền sử dụng đất, căn hộ cao cấp cùng gia sản khác gắn liền với đất tổng cộng hơn 74ha.
Siêu dự án Bất Động Sản Happyland sẽ bị kê biên tài sản vì con số nợ nghìn tỷ đồng của người đầu tư
Theo các bản án, Doanh Nghiệp Phú An nợ và phải thi hành án cho các cá nhân, tổ chức triển khai khoảng 1.800 Tỷ vnđ. Trước đó, Doanh Nghiệp đã xin gia hạn thời khắc 3 tháng để trả phần nợ 800 tỷ vnđ. Đến ngày 30/8, nếu Công Ty này sẽ không trả hết nợ thì Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An
Cục thi hành án dân sự tỉnh Long An cũng xác nhận, tài khoản của Phú An hiện không có số dư. Ô tô của bà Phan Thị Phương Thảo (Chủ tịch HĐQT Công ty) đang sử dụng cũng không phải do Công Ty Phú An và các cổ đông của Công Ty đứng tên sở hữu. Thậm chí là, Doanh Nghiệp vẫn chưa giao dịch thanh toán hết lương công nhân và tiền thu hồi đất của dân. Đồng thời, 50ha đất tại dự án Bất Động Sản Happyland được nhà nước bàn giao đất có thu tiền sử dụng cũng sẽ được Doanh Nghiệp đem thế chấp ngân hàng tổng thể.

Chủ đầu tư Happyland bị cấm xuất cảnh thời gian vừa qua

Trước hiện trạng nợ nần bủa vây và đề xuất kiến nghị từ các chủ nợ, cảnh sát tỉnh Long An đã và đang cấm xuất cảnh đối với Bà Thảo. Các cổ đông Doanh Nghiệp Phú An cũng chưa được thực hiện giao dịch khi chưa có sự chấp thuận đồng ý của cơ quan thi hành án.
Theo Cục Thi hành dân sự tỉnh Long An, từ năm năm nay đến nay, Cục đã nhận nhiều quyết định ủy thác từ Cục Thi hành dân sự TPHCM đối với việc thi hành theo một số bản án của Công Ty với số Chi phí 1.800 Tỷ đồng nợ các cá nhân, tổ chức triển khai trong và ngoài nước.
Tháng 5/2017, Cục Thi hành dân sự tỉnh Long An đã thông qua chiến lược cưỡng chế thi hành án để kê biên gia tài so với Công Ty Phú An. Tiếp sau đó, Công Ty này xin tạm dời lại 2 tháng với lý do đang tiến hành việc ủy quyền cổ phần của Công Ty. Đầu tháng 8/2017, Phú An lại liên tục xin gia hạn đến thời điểm cuối tháng 8 để giải quyết nợ nần vì cho rằng đã ký kết được HĐ với một đối tác từ quốc tế.
chủ đầu tư dự án Happyland nợ nghìn tỷ
Trước đây, năm 2011, khu phức hợp giải trí Happyland bắt đầu khởi công. Theo hứa hẹn của chủ đầu tư dự án, sau 3 năm sẽ đưa dự án Bất Động Sản vào khai phá và đó là công trình có mô hình số 1 khu vực ĐNA. Được biết thêm, Dự Án BĐS này rộng trên 350ha, dài 3,7 km dọc sông Vàm Cỏ Đông, theo thiết kế có các công trình quy mô như Disneyland, khách sạn 5 sao, phim trường, lâu đài rượu, khinh khí cầu bay,… với kinh phí khởi đầu 2,2 tỷ USD.
Ngay trong buổi lễ tiến hành khởi công, chủ dự án cho biết đã được hơn 10 chủ đầu tư dự án từ Hong Kong, Nga và các nhà đầu tư có tiềm lực tài chính cùng tham dự, trong số đó có ông Joe Jackson (cha của huyền thoại âm nhạc nước ngoài Michael Jackson). Nhưng một khoảng thời gian sau đó, mọi tin tức đó đều bị phủ nhận.
Hiện ngoài cổng vào, trường đua môtô và 1 số danh mục được kiến thiết xây dựng hoàn chỉnh, các hạng mục khác của Dự Án BĐS vẫn ì ạch, dở dang, nhiều khu vực bị bỏ phí...

0 nhận xét:

Đăng nhận xét