Homedy.com cổng thông tin bất động sản đa chiều


Nhà đầu tư Indonesia đầu tư xây cảng than triệu đô tại Việt Nam

Vừa đây, Công Ty P. Intra Asia Indonesia đã ký kết một bản ghi nhớ với đối tác tại Việt Nam, tương quan đến kế hoạch thiết kế xây dựng một cảng nhập than ở miền Nam Nước Nhà với trị giá 1 tỷ $.
thỏa thuận được ký cam kết trước sự chứng kiến của Tổng thống Indonesia Joko Widodo và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân chuyến thăm chính thức đất nước vạn đảo từ ngày 22 đến 24/8, tờ Bưu điện Jakarta đưa tin.
cảng triệu đô tại Việt Nam

Cảng nhập than tại Việt Nam có trị giá cả triệu đô

“Cảng đó sẽ được sử dụng để phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Indonesia, nhất là than”, Lutfi Ismail, cá thể Ban điều hành và quản lý Phường Intra Asia Indonesia cho biết.
Khi thành lập và đi vào hoạt động, cảng này sẽ có công suất bốc dỡ 15 đến 20 triệu tấn than mỗi năm, thông qua đó giảm chi phí vận chuyển than nhập từ Indonesia, Ismail nói.
Việc kiến thiết xây dựng cảng này sẽ tương hỗ đắc lực việc xuất khẩu than từ Indonesia sang Việt Nam, và giúp bảo vệ nguyên liệu đầu vào cho các nhà máy nhiệt điện.
Nước Ta trong vài năm gần đây đã phải nhập khẩu than do nhu yếu trong nước tăng nhiều. Kế bên Úc, Indonesia hiện là một trong các nước xuất khẩu than với khối lượng khá lớn sang Nước Ta.
Số liệu của Tổng cục Hải Quan đã cho chúng ta thấy, Nước Ta đã nhập 7,92 triệu tấn than đá trị giá 801 triệu USD trong thời gian 7 tháng đầu năm nay, giảm 5,1% về lượng nhưng tăng 49,2% về giá trị so với cùng thời điểm 2014.

cảng khai thác than công suất lớn

Theo dự đoán, riêng tập đoàn lớn Điện lực Việt Nam (EVN) sẽ nhập khẩu khoảng gần 5 triệu tấn than trong thời gian 2017. Con số này sẽ tăng lên 11 triệu tấn vào năm 2020 và 19 triệu tấn vào năm 2025, tương tự 1/3 tổng lượng than nhập khẩu của Nước Ta.
Lúc Này, ngoài EVN, có những nhà máy nhiệt điện của các chủ đầu tư nước ngoài ở Việt Nam, Phường Power và TKV cũng phải nhập khẩu than từ nước ngoài.
Theo quy hoạch ngành than, đến năm 2020, nhu yếu than cho sản xuất trong nước khoảng 75 triệu tấn. Tuy nhiên, nguồn than trong nước chỉ cung cấp được khoảng một nửa nhu yếu đó. Theo đó, Nước Ta Dự kiến phải nhập khoảng 120 triệu tấn than vào khoảng thời gian 2030.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét